Thứ sáu, 29 Tháng 3 2024 15:09

Tập huấn sử dụng phân hệ Lao nhạy cảm và Lao tìm ẩn trên hệ thống VITIMES phiên bản nâng cấp

Căn cứ Kế hoạch số: 12/KH-BVP ngày 22 tháng 3 năm 2024 về việc Tập huấn sử dụng phân hệ Lao nhạy cảm và Lao tìm ẩn trên hệ thống VITIMES phiên bản nâng cấp. Trong 3 ngày, từ ngày 27/3-29/3, Bệnh viện Phổi tỉnh Hậu Giang tổ chức tập huấn sử dụng phân hệ Lao nhạy cảm và Lao tiềm ẩn trên hệ thống VITIMES phiên bản nâng cấp cho cán bộ phụ trách của các Tổ chống lao các huyện, thị xã, thành phố và cán bộ phụ trách thuộc các khoa, phòng liên quan trong Bệnh viện.


Ảnh: Quang cảnh tại buổi tập huấn.

Tại lớp tập huấn, DS. Dương Thái Thụy – Phòng KH-CĐT-TCKT-QLCLBV đã giới thiệu các tính năng cơ bản của phần mềm VITIMES; trực tiếp hướng dẫn và thực hành nhập ca bệnh, chuyển bệnh nhân và tiếp nhận bệnh nhân trong hệ thống chương trình chống Lao, cách kết xuất báo cáo, kiểm tra, đối chiếu số liệu nhập từ ca bệnh…
Các học viên đã được nhắc lại những nội dung về quản lý bệnh Lao, thực hành cập nhật những nội dung mới về hệ thống VITIMES và giải đáp những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Ảnh: DS. Dương Thái Thụy – Phòng KH-CĐT-TCKT-QLCLBV truyền đạt những nội dung quan trọng về hệ thống Vitimes tại lớp tập huấn.

VITIMES là Hệ thống giám sát và quản lý thông tin bệnh Lao được Chương trình chống Lao Quốc gia xây dựng và triển khai từ năm 2010. Với chức năng chính là quản lý các báo cáo, số liệu quan trọng của Chương trình chống Lao Quốc gia, phục vụ việc theo dõi, giám sát, nghiên cứu khoa học, lập kế hoạch và ra quyết định. Hệ thống VITIMES phiên bản nâng cấp tích hợp đầy đủ các phân hệ, bao gồm các mô-đun dữ liệu, quản lý phát hiện, điều trị Lao nhạy cảm, Lao kháng thuốc và Lao tiềm ẩn.
Để công tác quản lý bệnh nhân Lao ngày càng hoàn thiện và phát huy hiệu quả, Bệnh viện Phổi Hậu Giang tiếp tục hỗ trợ cán bộ làm công tác quản lý Lao tuyến huyện, thị xã, thành phố trong thời gian tới ngày càng tốt hơn.

Tin: Thanh Hồng

 

BỆNH VIỆN PHỔI TỈNH HẬU GIANG
Địa chỉ: Đường 14, Khu vực 4, Phường 3, Tp. Vị Thanh, Hậu Giang
Email: bvlaobphg@gmail.com    bvlaophoihg@gmail.com
Điện thoại: 0293 3870 477