Thứ bảy, 13 Tháng 5 2023 10:26

Tập huấn quy tắc ứng xử, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ nhân viên y tế

Nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Bệnh viện Phổi tỉnh Hậu Giang đã tổ chức tập huấn năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho các cán bộ, viên chức, người lao động đang làm việc tại Bệnh viện nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ viên chức trong Bệnh viện làm tăng sự hài lòng của thân nhân, bệnh nhân và đồng nghiệp.

BSCK.II Lý Minh Quang – Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi tỉnh Hậu Giang triển khai tập huấn

                                                                                                                    Ảnh: Đà Ra

Ngày 10 - 12/5/2023, BSCK.II Lý Minh Quang – Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi tỉnh Hậu Giang đã tập huấn triển khai toàn bộ nội dung hướng dẫn của Bộ Y tế năm 2016 về thực hiện Quy tắc ứng xử nâng cao đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ nhân viên y tế. Tại đây, BSCK.II Lý Minh Quang nhấn mạnh những kiến thức tổng quan, tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong khám bệnh, chữa bệnh, văn hoá giao tiếp ứng xử trong đơn vị sự nghiệp y tế; Kỹ năng giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, với lãnh đạo quản lý, với cấp dưới; giao tiếp ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh; kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong một số tình huống cụ thể thường gặp trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhằm phổ biến đầy đủ quan điểm chỉ đạo của Đảng và nhà nước về những nội dung cơ bản Quy tắc ứng xử nâng cao đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ viên chức của Ngành.

Quang cảnh học viên trao đổi, thảo luận tại buổi tập huấn

                                                                            Ảnh: Đà Ra

Tại lớp tập huấn, Báo cáo viên đã cùng các học viên trao đổi, chia sẻ và thảo luận các tình huống như kỹ năng giao tiếp ứng xử, kinh nghiệm xử lý các tình huống giao tiếp xảy ra trong thực tế tại Bệnh viện. Qua đó bổ sung cho học viên nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, điều chỉnh hành vi, thái độ ứng xử hướng tới sự chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận với dịch vụ của Bệnh viện, tạo sự tin cậy cho người bệnh, người nhà yên tâm, tin tưởng khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện.

Phát biểu nhận thức ý nghĩa lớp tập huấn này BSCK.I Thạch Huỳnh chia sẽ: “đây là một lớp tập huấn rất hay và ý nghĩa qua đó giúp các Y, Bác sĩ có những kỹ năng tốt trong giao tiếp ứng xử giữa Người bệnh với Y, Bác sĩ cũng như ứng xử với các đồng nghiệp với nhau”.

Lớp tập huấn là hoạt động thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, từ đó từng bước cải thiện, nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể trong toàn Bệnh viện, Qua đó nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế.

Tin: Thanh Hồng – Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn

 

BỆNH VIỆN PHỔI TỈNH HẬU GIANG
Địa chỉ: Đường 14, Khu vực 4, Phường 3, Tp. Vị Thanh, Hậu Giang
Email: bvlaobphg@gmail.com    bvlaophoihg@gmail.com
Điện thoại: 0293 3870 477